Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Báo cáo



 Kính thưa các cụ trong làng Blog Lư son - que lam!
Bấy nay tôi ít ra đình làng gặp gỡ vui cùng các cụ vì bân giải quyết một số việc , nay một số việc đã hòm hòm vậy xin báo cáo để các cụ biết :
1)   Tôi có 2 thằng con trai ế ẩm , quá tuổi lấy vợ đã lâu , may mắn cuối năm rồi đã giải quyết được một,      Cháu cưới ngày 20-12-2008 , hôn lễ đươc tổ chưc trong phạm vi gia đình hẹp.
2)   Thấy cụ Lý Bạch lên ở rưng hay hay , nên tôi cũng mới lên rừng tậu một ngôi nhà sàn ở giữa rừng cọ đồi chè ( cho thỏa mãn sở thích ham mê trông hoa và nuôi chó mèo ) của một chú người Tày, chú này lại thích ở như người Kinh  nên bán cho tôi để ra phố chợ làm một ngôi nhà mái bằng có tường hoa chắn mái,
  Kính mời các cụ tới thăm nhà mơi của tôi để thưởng thức phong cảnh trung du thơ mộng và êm đềm, Hít thở bầu không khí trong lành , nghe chim hót líu lo từ sáng tới tối .  Theo phong tục địa phương , tôi sẽ làm một mâm xôi năm mầu và giã bánh dầy để tiêp đãi các cụ.
Sau đây là vài hình về ngôi nhà của tôi :

Lối vào nhà tràn ngập hoa Xuyến chi

Rừng cọ đồi chè sau nhà

Tiếp khách bên bếp lửa giữa nhà.

Giã bánh dày,

Bánh dày mời khách quý.



Ảnh của Anhtuc
4000
  • Lệ Thủy
    Dạo này cụ biinql lười viết blog quá đấy ,thỉnh thoảng cụ lại cho vài câu,mong cụ thường xuyên vào blog để chúng tôi "tưởng bở"như "cá tháng tư "ấy cho vui .Bây giờ tôi chẳng nhớ sinh nhật của ai cả ,già rồi mà ,phục cụ về tài nhớ lâu đấy .Thôi cái gì đã qua thì cho nó quên đi,cụ có nhớ là sinh nhật tôi cụ không đến vì đi ăn hỏi cháu không ,vì thế mà tôi mất chậu hoa cụ tặng đấy nhé ,tôi sẽ đòi cụ vào dịp khác .Chúc cụ luôn vui và đừng quên một bữa chiêu đãi chúng tôi !
  • Thanh Mai
    (Empty)
    • Biinql
      Rất cảm ơn cụ !
  • chaoquelam
    chào biinql ,mấy cây hoa cụ trồng đã có cây nào ra hoa chưa?-nếu có cụ đưa vài  ảnh lên blog nhé.chúc cụ vui khỏe và trồng nhiều loại hoa đẹp
    thanh
    • Biinql
      Hạt giống cụ cho mình trồng ngay nhưng vì muộn thời vụ nên không ra hoa được, mùa thu này minhf sẽ trồng lại , Rất mừng vì lại đươc nói chuyện với cụ,  Mấy hôm rồi các máy móc ở nhà tôi hỏng hết vì bbị sét đánh, hôm nay đã khôi phục được.
  • Lệ Thủy
    Khi đọc bài của BN trên blog mình biết ngay là tay này cho hội blog ăn bánh thánh rồi ,nhìn cái cảnh hắn ngồi trò chuyện với bà già mà ăn mặc tử tế thế là chỉ đi thăm quan thôi ,hay là cái cảnh nó giã bánh dầy là càng lộ rõ nó lừa đảo bọn mình .Chỉ có NA thật thà là mắc lừa nó thôi !Cảnh giác !Cảnh giác !Ánh nhé .Cứ để đấy chúng mình sẽ đòi nợ đến cùng .Hôm cưới con NH Ngân bảo tìm nhà hàng đi nó ngại làm ở nhà lắm .Thôi mình nghĩ là chờ Calathau ra là ta tiến hành nhé
    • Biinql
           OK !
  • Nguyệt Ánh
    Tý nữa thì mình ăn Cá Tháng tư rồi. Mê nhà sàn quá. Mình định đề nghị Ban LL tổ chức một chuyến du lịch lên Trung Du, đến nhà sàn của cụ nghỉ ngơi thoải mái mấy ngày. May mà cụ Ngọc Trâm gàn. Sao trong một Entry có 2 mục thì 1 là thật, 1 là giả. Cụ cao tay thật đấy. Cụ nên nhớ là còn nợ bọn mình một bữa tiệc mừng con trai lấy vợ đấy nhé. Không trốn được đâu, nếu không muốn bị bọn mình đòi nợ suốt đời.
    • Biinql
      Thật giả lẫn lộn mà lại, nếu không thì lộ ngay. Tất cả nhũng hình ănh trên là thật đấy chứ, năm nao mình cũng lên đó chơi và giã bánh dày như thế, Nhà ông chú ruột tớ đấy. Muốn mời các cụ  về quê đây , các cụ có ngại xa không ?
  • Kỳgai
           Nối vần thơ của cụ Calthau theo giọng Miền Nam:
              Nhà sàn bếp lửa khói um,
         Bích Ngân mời bạn cưỡi hùm lên thăm,
           Xả láng một hội Quế Lâm,
        Đã đời nhậu nhẹt , mấy mâm hết vèo,
             Ra về hùm còn chở theo,
       Bánh dầy dẻo miiệng, " cứt heo" thơm lừng.
  • CALATHAU
    Calathau tôi vốn mê trung du, rừng rú. Thấy cảnh nhà sàn, bếp lửa , bà chủ nhiệt tình gĩa báng dầy đãi khách miệng tươi như hoa, liền tức cảnh sinh tình   mà học theo cụ Nhật Lệ- Faina_dang có thơ rằng : Nhà sàn bếp lửa khói um Bích Ngân mời bạn cưỡi hùm * lên thăm Nhiệt tình một hội Lớp Năm Nhịn ăn 3 bữa lên măm bánh dầy 10 ông có 1 cái chầy Giã lên giã xuống cả ngày chưa xong Các bà chê ỏng chê ong Giã cho 2 nhát nên cong cả chầy ! ----- Chú thích : Hùm phải hiêủ là xe máy .
  • Trâm Ngọc
    Ngân đưa ảnh lên trông "ra vấn đề" lắm! Cái hoa Xuyến chi màu đẹp hoa rất dễ thương sao lại là hoa "cứt lợn" nhỉ. Ở HN hoa "cứt lợn" xấu và mùi hắc. Viện Trâm ngày trước có một cậu cũng tồ tồ, ngày 8-3 mua bó hoa đến Phòng tặng mỗi bạn nữ 1, 2 bông. Riêng với nàng mà anh ta "nhắm nhe" lại tặng đúng hoa "cứt lợn". Chuyện đồn khắp Viện, nhưng với họ lại là một kỉ niệm đẹp, sau này họ lấy nhau. Còn cái hoa trắng đẹp trong xô Ngân chưa nói tên đâu nhé. Hơi giống Lan thủy đình mà Trâm nhầm là Ngọc trâm, nhưng đẹp hơn, đậm đà hơn.
    • Biinql
      Cái hoa "  cứt lợn " mà anh bạn Trâm tặng người yêu , ở Hà nội gọi là hoa NGŨ SẮC , Thanh hóa mới gọi là cứt lợn ( chắc anh ta không phải người Thanh hóa ), cón cây cứt lợn của đồng bằng Bắc bộ  có mùi thơm mát, có thể làm thuốc, nấu với bồ kết gội đâu vừa thơm vừa sạch. Một số nươc bên Tây còn trông  như một loại hoa đẹp.trong chậu.  BBô hoa trắng là thủy đinh mini, mình lấy giống ở Thái lan.
  • Bình luận riêng
  • Thanh Mai
    Nhà này Ngân mua thật đây ư?
    Hay chỉ là nhà CÁ THÁNG TƯ
    Chụp ảnh rồi đưa lên blog
    Đi thăm thấy thích cứ nhận bừa?!